Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Nhanh và ngay !


Nhanh và ngay !
Posted on 28/02/2011 by gioviet

.
Bác sỹ bắt được đúng bệnh thời đại, đưa ra chính xác cách trị bệnh, không phải là các nhà chính khách chính trị Mỹ , Anh , hay Đức. Rất đáng ngạc nhiên, người dân dưới đáy của xứ Tunisia, lại chính là người tìm ra loại hoa đặc trị hữu hiệu bệnh này. Tàu sân bay ư ? chỉ đáng ngại thôi. Cấm vận, cô lập ư ? Chỉ gây khó, thêm chút lằng nhằng ….
Chưa bao giờ chúng ta tháy nỗi sợ hãi của Iran, của bắc triều , của Libya , vân vân và vân vân,dưới bất kỳ sức ép nào của Mỹ, của hội đồng bảo an , của Liên Hợp Quốc. Đến sự trừng phạt “bão táp sa mạc của Mỹ và liên quân “thần sầu quỷ khốc”, quét bay chế độ của Saddam Hussein như bay một chiếc lá…., và nhà độc tài có tầm cỡ này đã phải bị treo cổ, Tấm gương này, bão táp sa mạc kia, cũng chỉ ở mức là nỗi e dè , một bài học mà “nhớ cũng được, quên cũng được !”

Các loài hoa những ngày này thật sự là nỗi kinh hoàng, là vấn đề phải họp ngay lập tức, nhanh và ngay. Vấn đề trên cả hệ trọng, mà còn là đặc biệt nghiêm trọng, vì sống còn, hay sụp đổ lập tức. Những phản ứng nhanh và ngay trên mọi vấn đề, kể cả phải hy sinh mặc xác bộ mặt ngọai giao, mặc xác kể cả vị thế bàn ghế trong cái sân chơi quyền lực hội đồng lớn Bảo an hay Liên hợp quốc. . Nhiều nhà báo các hãng lớn hàng đầu thế giới, bị đánh, bị giam giữ, bị thu đập máy ghi hình , phương tiện , hàng loạt, cùng lúc, mạnh tay không cần giữ ý tứ. Nhiều nhân vật lớn sẵn sàng tuyên bố những việc họ sẽ làm cho dân chúng một cách dễ dãi luýnh quýnh, dù mới đây thôi, họ chẳng thèm để ý, chứ đừng nói là thỏa hiệp.
Cùng với những lời hứa có vẻ “cố gắng giữ lời hứa”, là, những lời cầu nguyện cho sự ổn định nơi khói hương chùa chiềng lóng lánh.
Lý thuyết, hàng không mẫu hạm hơn hẳn 1 bông Nhài. Nhưng thực tế ? Chưa hẳn là vậy ! Sự có mặt của Hoa đã tạo hiệu ứng sợ hãi hoảng loạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét