Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Mưa. Đành nhai món "xem ti vi", cũng có đôi điều…



Mưa. Đành nhai món xem ti vi, cũng có đôi điều…
Posted on 06/03/2011 by gioviet
.
1. Lúc 7 giờ 30 tối chủ nhật 6/3/2011, kênh VCTV4 phát vở kịch về Hồ Quí Ly. Trong vở có nhiều lời kêu gọi khá là ầm ỹ : ” bắt sống cha con Hồ qui ly !”,… ” bắt sống triều đình ngụy Hồ !”. vở kịch kết thúc lúc 8 giờ kém 5.
Kể cũng lạ ! Nước mất rồi, mới giả đò hô hoán, trò diễn này có ý gì ? tạo chứng cứ ngoại phạm, hay đánh lạc hướng che đậy cho điều gì nữa đây ?
Trước đấy, chừng khoảng gần 1 giờ, bản tin info TV thì phải, có đoạn phóng sự về ” khu công nghiệp sóc sơn” gì đó , chẳng có nhà gửi trẻ, trường học…, thế là các trường lớp ” cấp Ruộng” của địa phương lại phải gánh cái vai trò công nghiệp hóa hiện đại hóa,nhưng phi ( xây trường) giáo dục của nhà nước. Trong đoạn tin này, có chiếu hẳn video cô nuôi trẻ ” tư nhân” tắm rửa cho bé theo kiểu dì ghẻ đang hành con chồng cho nhanh chết!!! Bây giờ mà lục lại những hứa hẹn về đầu tư, về xây dựng, về ý nghĩa của các khu công nghiệp với người dân thì… báo chí có mà chui xuống phía dưới tất !
.
2. Lúc khoảng 8giờ 30 tối, trên VTV9, phát trực tiếp Lam Trường và Phương Thanh . có vẻ là hát chào ngày 8- 3 gì đó. Cảm giác suýt nôn ọe, không rõ vì sao. đến bài ” nàng” do LT đơn ca, thì ôi thôi, căng tai lên mà chẳng hiểu thứ tiếng đang hát là nước gì ? Có lẽ vai trò của bộ văn hóa nên bắt đầu từ cái : ra 1 qui định tối thiểu rằng thì là mà…ca sỹ hát trên sàn diễn, trên tivi, phải buộc có đủ điều kiện : phát âm chuẩn tiếng Việt, tròn rõ ca từ. Hở hang % không quan trọng, mà vấn đề là không được kích dục hay hạ thấp hình ảnh trai Việt, gái Việt, người Việt.
.
3 … ” Món ăn Trung Quốc là tất cả những gì biết bay, trừ máy bay, tát cả những gì có chân, trừ bàn ghế “ được phát trên TV5monde-du lịch. Mỗi suất hơn 3 triệu đồng, nhà hàng ăn kiểu vua chúa đời Đường ( Tây An), hơn 80 nhân viên , phục vụ cho 5 khách ( thực phẩm có rùa, ấu trùng dán, bì móng chân lạc đà (1 bàn chân cắt ra được 4 kg nhưng chỉ lấy được chừng vài chục gam rồi ngâm trước 1 tuần để nó mềm ra sau đấy mới nấu) . Thực khách ăn khi trước mặt là 1 dàn gái trẻ diễn dâng đàn nhị. Thực là vua chúa Tàu ! sa hoa lãng phí vô độ, yêu cầu về viết ngay bản tự kiểm điểm, so sánh đối chiếu với dân đang lam lũ đói kém, trẻ em thiếu ăn, thiếu cả học, vân vân và vân vân ! Cứ chính sách kích cầu và tập quán kích dục như này, bảo sao không nhiều loài tiệt chủng, bảo sao không có cách mạng hoa mẫu đơn thược dược. Suốt ngày ra rả đổ cho thế lực thù địch phương Tây đánh phá, đổ cho Mỹ CIA hoạt động can thiệp lật đổ.
Rõ chán !
Trích đây cảnh báo trong một trang mạng link http://danlambao2.wordpress.com/2011/03/04/nh%e1%bb%afng-chi%e1%bb%81u-h%c6%b0%e1%bb%9bng-l%e1%bb%9bn-dang-nhao-n%e1%ba%b7n-va-d%e1%bb%8bnh-hinh-th%e1%ba%bf-gi%e1%bb%9bi/ , trích tạm một đoạn nhỏ nằm trong tổng thể một bài nghiên cứu dài, có tiêu đề Những chiều hướng lớn đang nhào nặn và định hình thế giới
“….từ quá khứ xa xưa cho đến cận đại và hiện đại. Những dân tộc tiếp cận với Hán tộc không may đã phải hứng chịu bóng tối của sự khống trị tham lam và tàn bạo này nhiều lần, từ quá khứ xa xưa cho đến cận đại và hiện đại. Thêm vào đó, nếu để cho Trung Quốc cứ ung dung phát triển kinh tế ở một tốc độ cao thì không bao lâu nữa nguyên liệu và nhiên liệu trên toàn thế giới sẽ bị hút vào nền kinh tế đó với một tốc độ gây khủng hoảng chưa từng thấy và không bao lâu thì trái đất chỉ còn là một địa cầu khô cạn và đầy rác rưởi, đó là chưa nói đến những khủng hoảng giá biểu trên mọi thị trường và những khủng hoảng xã hội tại mọi quốc gia. Chưa hết, nếu để cho Trung Quốc hưởng thụ ẩm thực một cách vô trách nhiệm thì không bao lâu nữa nhiều chủng loại sinh vật bò, bay, máy, cựa trên mặt đất sẽ biến mất và “bào thai người” sẽ biến thành những món ăn phổ thông vì nhu cầu và thói ăn uống quái đản của người Tàu. Chưa hết, nếu để cho Trung Quốc đua nhau mua phụ nữ vừa hưởng thụ tình dục vừa lạm dụng và đầy đọa họ một cách phi nhân tính thì không bao lâu nữa những phụ nữ nhẹ dạ trên mặt đất sẽ bị hút vào kỹ nghệ mai mối “hôn nhân trá hình” và biến thành “nửa gái điếm phục vụ không tiền, nửa nô tì phục vụ không lương” lại còn bị bỏ đói và tra tấn hàng ngày. Chưa hết, nếu để cho Trung Quốc tiếp tục nuôi dưỡng những căn cứ địa sản xuất ma dược và thu mua một cách thong dong thì không bao lâu nữa khó mà tưởng tượng nổi số người trên thế giới bị nghiện ngập ma túy. ..“. ( Hết trích)
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét