Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

Thần Zeus, Hades – những chiếc ghế và nhà độc tài.




Thấy phàm trần vất vả lam lũ, suốt ngày đứng cúi lom khom, cần phải được nghồi nghỉ ngơi, thần Zeus lập xưởng gỗ đóng những chiếc ghế rồi ném xuống trần. Từ đó nhân loại có thêm thứ đò dùng hữu ích luôn gắn bó.

Hades, ông chủ của các dòng sông chết, các cánh đồng xương trắng, các phố xá ngập máu đỏ và oán hờn. Vị thần bóng tối luôn muốn đoạt chiếm vạn vật và quyền uy của Zeus, qua việc này lồng lộn ghen tức. Hades ti hí con mắt giảo quyệt, thè lè cái lưỡi dài lòng thòng máu và dớt dãi như lưỡi của bò, trong bẩy ngày bẩy đêm liền, lao dựng lên tầng không , rồi lại lao đâm đầu xuốn đất loạn nộ. Tại những nơi Hades đâm đầu xuống, ngày nay vẫn còn lại một số miếu thờ.

Trước khi Heracles ra đời, Hades bức hỏi các nhà tiên tri về số phận của mình, hắn giật mình khi biết “người anh hùng của nhân dân Heracles” sẽ ra đời, là khắc tinh của hắn, và, Heracles sẽ kết thúc quyền năng của Hades. Đau đớn, nhưng hắn không chấp nhận định mệnh.

Từ đó, Hades không còn chỉ ở yên trong âm phủ , hắn dùng thời gian đi khắp nơi trên thế giới để biếu không, cho không những chiếc ghế do chính hắn tạo ra, kết bằng cái chết, xương người, được phủ bằng chính tiền âm phủ. Dù là người anh hùng, dù là kẻ bình dân, khi ngồi vào ghế , sẽ có ảo giác về quyền lực trong cái cảm giác thực của thân thể đang cọ sát với tiền. Họ mất kiểm soát bản thân, hiện tượng của ma túy.Hades tạo ra ma túy ”những chiếc ghế độc tài”, những chiếc ghế quyền lực tham lam vô độ, những chiếc ghế ma túy gây nghiện.

Những chiếc ghế nhằm tiêu diệt toàn nhân loại, kịp trước khi Heracles ra đời.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét