Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Kami người đưa tin là ai ?



.

Lần theo RFA http://rfavietnam.com/blog/2624 , và tìm vào trang nhà của Kami người đưa tin http://nguoiduatinkami.wordpress.com/2011/03/19/ni%e1%bb%81m-hy-v%e1%bb%8dng-m%e1%bb%9bi-khong-h%c6%b0%c6%a1ng-hoa-nhai/ . Tôi thật kinh ngạc ! Đọc cái tiêu đè ” Niềm hy vọng mới không hương Hoa Nhài ”, thật phân vân, không biết tác giả đang hy vọng vào điều gì ? Đang lí giải cho mục đích nào ? Của ai ? .

Đọc xuống tiếp dưới 15 cái còm, thật thú vị ! Có người còm rằng ( trích nguyên văn bằng chữ in nghiêng) :

Còm 4 : Ka mi là Vua Bùi Lan mà! Khó chịu thật khi tính chuyện gì mà gặp ông bàn lui,hahahha!

Còm 5 : Rất chính xác.

Còm 6 : Hoa lài hay hoa nhài tôi không quan tâm, nhưng sao bác không viết về Libya hoặc Thằng điên gaddafy giết người , khủng bố nhỉ?Bác nói là quan tâm đến chính trị nhưng không tham gia, vâng tôi ủng hộ quan điểm của bác.Nhưng sao bác không viết về thằng điên với cuốn sách xanh đáng vứt sọt rác đi, hay bác cũng không đủ tri thức để viết về vấn đề này, hay bác sợ nhạy cảm? mà chuyện này có liên quan đến VN đâu ? Nếu vậy thì bác nên vứt cái câu khẩu hiệu của bác vào sọt rác nhé, treo blog ,nghỉ chơi đừng vung vít nhăng cuội.Tôi thì chẵng lạ gì 1 số bác trí thức,tiến sãi hiện đại to mòm, nói năng trơn tuột,nghe thì có vẽ rất kêu nhưng nội dung , hàm lượng thì nói thật thua ông nông dân chưa hết tú tài trước kia( ví dụ ông tiến sãi hà Ngọc Tuấn về Kháng Chấn tự xưng là đang làm việc cho Nhật, trước kia là LX , đông âu, tôi chỉ cần nghe đến cái ông này liên quan đến LX là tôi đoán đúng phóc bài ông ta vào VN express:”Thảm hoạ Nhật qua cái nhìn người trong cuộc”, tiến sãi gì mà viết đầu đuôi chẳng ra sao ). Vậy không biết Bác Kami nằm trong trường họp nào?.trưa nay có ông tướng tiến sãi lên tivi còn nói chắc nịch rằng” phương tây đỗ đội cho Gaddafy vụ khủng bố máy bây dân dụng Lockerbie làm 270 người vô tội thiệt mạng” trong thực tế thì hắn đã thừa nhận ra lệnh khủng bố và phải đền bù tiền cho thân nhân các nạn nhân. Thế mà các tiến sãi còn mạnh miệng tuyên bố như thế. Cha gaddafy làm tổng thống gì mà suốt từ năm 1969, bây giờ là thời đại nào mà còn vua chúa. Rồi lại lên giọng so sánh Libya với Ai Cập, và tunisia, là giống nhau sao Mỹ lại có hành động khác nhau, rồi là phương tây có kịch bản sẵn cho Libya để chiếm dầu?(sự thật là con thỏ đế Obama đâu có dám quyết định chỉ ăn theo Sarkozy, vậy mà cứ chưỡi Mỹ cầm đầu , cái này oan cho con thỏ đế Obama thật). Sự thật thì Mubarak và Ben Ali chạy trốn sau khi dân nó phản đối,và 1 số người bị cảnh sát bắn chết, còn Gaddafy thì sao ? cho lược lượng vệ binh trung thành bắn giết dân chúng bằng xe tăng ,máy bay, dù trước đó các nước kêu gọi Gaddafy ra đi, đừng giết người nữa nhưng hắn vẫn điên cuồng say máu.Hitle có giết người thì cũng giết người các nước khác chứ không giết dân Đức, chẵng lẽ vì Hitle giết dân tôc khác nên các nước có quyền tấn công nước Đức để rồi Hồng Quân Lx được quyền đốt xác Hitle, còn Gaddafy thì được quyền giết dân Libya, không nên can thiệp?Vài lời cho Kami Còm 7 : Hay đắy!Viết bài về các thiên tài chính trị lập dị như philden Castro,Mao chủ tịch,ghadaphi..kim nhật thành..,như tại sao các thiên tài này đều có cảm hứng từ Chủ Nghĩa Xã Hội ,xây dựng chế độ mang bản sắc riêng của mình v.v..phải chăng CNXH có một phương pháp hay sức mê hoặc kì lạ gì….Ủng hô bác ngungo!Hay soulVN gì đó quên tên mất rồi,bạn có thể viết hay hơn KM

Còm 8 : Đồng ý với quan điểm của KM. Khi đánh giá,nhận định 1 vấn đề cần khách quan. Nhiều người lên án, chửi rủa CS nhưng nếu bảo họ có sẵn sàng cầm gươm giáo,súng ống xuống đường đánh đuổi CS không thì chắc họ chạy mất dép ngay. CHƯA THỂ CÓ HOA NHÀI Ở VIỆT NAM.Chúc KM luôn mạnh khỏe

Còm 9 : Dạo này bác Kami vô tình hay hữu ý thường viết những bài kiểu “hợp đồng cho chế độ CS” rồi. Còn nếu viết theo những nhận định khách quan thì e bác Kami hơi non về nhận thức và chính trị. ……( để an toàn cho blog, gioviet không đăng đoạn ABC này ! )


.

Lưỡng lự trước câu hỏi : Kami người đưa tin là ai ? Tìm đọc thêm bài ” nên làm gì vào ngày xử án ông Cù Huy Hà Vũ ?” Bài viết dài dòng, nhưng nhấn dừng chốt ở các điểm sau:

Một là ( Trích): …Sao không thấy họ tận dụng cơ hội này để làm một cái gì đó còn hơn là mất thì giờ đi kích động bà con dân oan làm cách mạng Hoa Nhài..

Hai là ( Trích): …hãy cùng nhau: 1. Gửi điện thư hay các lẵng hoa kèm theo những lời động viên ông Cù Huy Hà Vũ và gia đình tới Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ trong các ngày 22-24/03/2011. Địa chỉ 24 đường Điện Biên Phủ, Phường Điện Biên, Quận Ba đình, Hà nội. 2. Cùng nhau đồng loạt nghỉ việc, nghỉ học, nghỉ buôn bán… để tới tập trung trước trụ sở Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội Địa chỉ: 43 Hai Bà Trưng , Hoàn Kiếm, Hà Nội (xem bản đồ trực tuyến tại đây), trước 07 giờ sáng ngày 24/03/2011 tham dự theo dõi phiên xét xử ông Cù Huy Hà Vũ.

Ba là ( trích): … người không đi thành nhóm, mà nên đi từng cá nhân…không nên thể hiện bằng hành động cho thấy đây là một cuộc tập hợp có tổ chức…. Bốn là ( Trích): …những người có nhãn quan chính trị hay có bất bình trước sự bất công hiện tại trong số đông thầm lặng, nó là vấn đề ăn sâu vào ý thức của họ khó mà xoá bỏ được, đây là lực lượng đáng quan tâm về lâu dài. .

.

Vậy Kami người đưa tin là ai ?

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét