Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Nếu tôi là nhà độc tài.

Nếu tôi là nhà độc tài.
Posted on 25/03/2011 by gioviet
.

Nếu tôi được làm nhà độc tài của vương quốc nào đó, tôi sẽ làm những việc đại loại như thế này:
.
Thủa ban đầu. Tôi sẽ hứa hẹn những điều tốt đẹp với người dân, gặp gỡ họ, phủ dụ họ bằng các cơ quan báo chí. Tôi sẽ tổ chức hệ thống tuyên truyền thật dày đặc, với những cá nhân chuyên nghiệp, đủ về kinh phí, mạnh về kiểm soát quản lý, chặt chẽ về biên tập. Hệ thống này của tôi, sẽ được nhân danh họ. Hệ thống này xây nên con đường. Họ ( người dân ) chỉ việc đi. Tôi ( nhà độc tài) ngủ ngon, giữ sức khỏe để lo kinh bang tế thế, phụng sự tình hữu hảo vàng .
.
Thủa thứ hai. Tôi sẽ chú trọng đối ngoại và bang giao với thần linh để xin ý kiến về mục tiêu chiến lược đánh Mỹ, đánh pháp và đuổi Nhật. Triển khai và lĩnh hội những thâm thúy của độc tài đi trứớc, độc tài tiền nhiệm, độc tài bang giao, nhưng trên hết, phải dựa hẳn vào bài bản của độc tài nước lớn. Cùng thực hiện một nhiệm vụ trong cái đích lớn, cùng một phương tiện kỹ năng thủ pháp vận hành, bao giờ cũng sẽ tốt hơn !
.
Thủa thứ ba . Tôi coi trọng hệ thống bảo vệ. Tôi ngồi trên 1 chiếc ghế. Chiếc ghế phải đặt trong ngôi nhà. Ngôi nhà phải có lực lượng hàng rào bảo vệ. Đó là việc cần phải làm vào cái thủa này. Tôi sẽ mạnh dạn dùng tiền thuế dân, dùng tiền bán tài nguyên đất nước để mua thật nhiều nhà (?) . Mua thật nhiều ruộng vườn vây quanh ( ngôi nhà mà trong đó có cái ghế) . Nguồn tiền tương tự , sẽ được dùng tiếp dựng lên hàng rào, thuê vệ sĩ, mua chó, lập đơn vị đặc biệt. Nếu cần, tôi sẽ vay nợ . trăm nghìn năm sau, nếu có độc tài kế thừa thừa kế sẽ trả (?) , nếu khác đi, nhân dân không cho tôi làm độc tài nữa, họ lật đỏ tôi, thì họ phải trả nợ, đó là cái giá của sự biểu tình lật đổ mà họ phải gánh phải trả cho sự vụng dại ngu ngốc.
.
Những dấu hỏi trong ngoặc (?) ở trên , không phải vì tôi tham. Nhiều nhà thì "các thế lực thù địch" không thể biết tôi đang ở đâu. Nhiều đất vườn rộng, cũng chỉ nhằm đẩy ra xa "các thế lực bên trong thâm độc" . An toàn phải là tuyệt đối,! Tôi còn thi việc "Tôi phụng sự tôi, phụng sự thần thánh" mới thành hiện thực.
.
Thủa thứ …N.
……
...
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét