Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Trái tim của mặt trời.

Trái tim của mặt trời.
Posted on 24/03/2011 by gioviet
.
Thường ước ao có một trái tim của mặt trời, hắn sẽ dũng mãnh và không cô đơn. Con tim người, luôn yếu mềm. Vạn bước đời lại không khi nào dẫm trên bằng phẳng. Ngày thì trôi chầm chậm trong khốn khó và những khổ đau. Những lúc như vậy. con tim yếu mềm thường nương tựa vào lí trí cứng cỏi. Lý trí lại thường sắc nhọn và khô lạnh. Con tim yếu mềm vì vậy đành song hành với khổ đau và dằn vặt. Nó biết trong thế giới này có người đàn bà xa lạ đáng thương, nhưng cần phải rời xa. Nó biết bản tính của người là không thể chuyển rời. Nhưng nó vẫn cứ hy vọng. Hy vọng mỗi ngày một lùi xa, một bé lại, bé như một cái chấm ở phía cuối con đường. Giờ chỗ cuối con đường, cái chấm ấy cũng mất hút, để lại một mờ nhạt, trống rỗng, và tuyệt vọng.
.
Đời sống như một trò chơi mê say, nhưng vô nghĩa !
Những ngày này, trời vẫn mưa. Hắn có lúc vui về cái hạnh phúc của người. Chỗ nơi vườn hoa hôm trước hắn ngang qua, có một đám cưới. Hắn động chút tơ còn vương lại với đời, hân hoan như một người khách được mời. Đi qua đám người tươi tắn và rực rỡ, hắn không gặp trở ngại nào. Có lẽ, nhà gái tưởng khách của bên nhà trai, làm sao mà họ biết hết được mặt người. Giữa mặt của người, của thiên chúa hay của quỷ đâu có khác nhau. Chỉ khi nhịp sóng thay đổi, người ta mới biết : mắt của người thì ấm, mắt của thiên chúa thì buồn, mắt của quỷ thì ánh lạnh vô cảm.
.
Hắn nhìn vào mọi người, cô dâu áo zen đỏ đang cười tít cung mây. Hắn ngạc nhiên vì lâu lắm, kí ức còn chút dây dưa sót lại, hắn cũng đã gặp cái nét cười kiểu tít cung mây ở một vùng gần xa nào đó. Quá khứ lộn về rồi đổ vỡ tan biến. Hắn chỉ uống lưng ly rượu nhỏ, lúng búng với lời chúc phúc đã lâu lắm không dùng đến, thứ hành trang còn lại sau gần hết kiếp độc hành.
.
Rồi hắn lại đi. Trở về với miền vô định đang chờ hắn. Nơi mà hắn đã từ đó ra đi để qua khổ đau , mong chiêm vọng có một kiếp đời Hạnh Phúc.

.
..................................................................gioviet. Công viên Thống Nhất. Hà Nội, 22/3/2011.
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét