Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Độc tài không tư duy chính trị


Độc tài không tư duy chính trị
Posted on 19/03/2011 by gioviet
.
Những ngày đầu của cách mạng hoa ở Libya, khi độc tài nổ súng vào người dân biểu tình, khi mà độc tài tuyên bố sẽ tróc nã từng nhà, bắt giết từng người tham gia biểu tình, đưa ra con ngoáo ộp sẽ có một Thiên An Môn v.v…, dư luận chính thống quốc tế đã phản đối đàn áp người dân bằng súng đạn. Nước Mỹ đã chính thức nói ông Gadaffi phải ra đi, không còn tư cách để lãnh đạo người dân nữa. Nước Pháp đã công nhận lực lượng nổi dậy mới. Thụy sỹ và nhiều nước đã đặt lệnh phong tỏa tài sản.
.

Điều đó có nghĩa gì ?
Nếu như có tư duy chính trị, nhà độc tài sẽ hiểu rõ là : Những lời nói chính thức , sẽ phải được thực hiện, không phải nói chơi, không thể rút lại. Nếu có tư duy chính trị, nhà độc tài sẽ không cố đấm ăn sôi ” tham quyền cố vị ” .
.

Những ngày kéo dài tấn công đẫm máu đẩy lui dần quân nổi dậy, chiếm lại nhiều thành phố, việc hồi phục ngai vàng độc tài mười mươi cầm chắc, chỉ cần thêm dưới 48 giờ là nhà độc tài sẽ mỉm cười, bắt đầu lục từng nhà , tìm từng người biểu tình nổi dậy để tầm thù.
.

Không thể có cái kết có hậu như vậy cho nhà độc tài, khi, với tư duy chính trị, tuyên bố có trọng lượng từ Obama , đã là cái chốt giới hạn giấc mơ của nhà độc tài, đã là kết luận đặt ra khi mới bắt đầu vấn đề ” độc tài được tồn tại hay phải sụp đổ “.
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét