Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Đồng thuận cao ở Pakistan.







Pakístan có một nhà nước với dủ mọi ban bệ : đối nội, đốí ngoại, Quân đội, cảnh sát , an ninh, hải quan, tình báo v.v… giống như mọi nhà nước.
Người không nổi tiếng , muốn tá túc “chui ” còn khó. Trường hợp của Bin laden được sự hỗ trợ phải là rất đặc biệt.

Chứa Bin ? Nhắm mắt cũng thấy ngay cái hại ở cấp độ nguy hiểm: nước MỸ thổi bay Iraq làm tan hoang cơ đồ của Sadam Husen chỉ trong chớp loáng, không gì làm nổi vật cản .

Các chính thể quá rõ điều này.

Tiền của Bin mua sự bảo kê im lặng dung túng ư ? Loại trừ nốt điều này, Vài chục triệu $ tài sản của Bin là quá bé so với hàng tỷ $ của Mỹ hổ trợ cho Pakistan để chống khủng bố. Vả lại, giải thưởng 50 triệu $ cho bộ râu của Bin là lựa chọn tốt nhất cho mọi cá nhân muốn có tiền từ Bin.

Vậy, chỉ có thể giải thích như sau :

_ Hoặc là Chính phủ Pakistan và nhân dân đã đạt đồng thuận rất cao về tình thương người bơ vơ mà không nề hiểm nguy, giúp cho "đại gia đình Bin và cận vệ” có cái lều to để tá túc và sám hối .

_ Hoặc, phải là ý thức hệ âm thầm ở đâu đó trong ngoài, nhưng nung cháy quyết liệt : ” Phải thôn tính nước MỸ bằng con đường tiêu diệt, làm suy yếu … trên mọi lĩnh vực, dù cả bằng nuôi dưỡng những ” 9 tháng 11″.

Trường hợp này, tuy cũng tuyệt đối “đồng thuận” , nhưng có điều, không cần đến vai trò của người dân, cho đến khi vụ việc vỡ lở !

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét