Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

” Ra ngõ gặp anh hùng ! “

” Ra ngõ gặp anh hùng ! “
Posted on 13/05/2011 by gioviet


Thời mà Đảng và nhà nước Trung Quốc hết lòng chi viện cho Việt Nam chống Mỹ,và là chỗ dựa vững chắc cho ” Đảng ta, nhà nước ta”, thời ấy “ra ngõ gặp anh hùng” ( theo đài báo chính thống ).

Sau khi Mỹ go out, Việt ta được anh Đặng Tiểu Bình dạy cho bài học qua chiến tranh Trung – Việt biên giới 1979, Trường Sa 1988. Thời kỳ sau 2 cuộc chiến này, vẫn là “Đảng ta” lãnh đạo, những khó khăn kinh tế thì lao đao lắm, 2 lần đổi tiền, nhà nhà nuôi chó, nuôi lợn, đất cát ở thành phố rẻ bèo, 30 m2 đủ xây ngôi nhà nhỏ, giá chỉ ngang cái xe máy 2 bánh loại bình dân của Nhật như Hon da “Draem”, hay “D D đỏ”. Rồi ra trên cao, thì có ” Kế hoạch 2, kế hoạch 3″ ra đời; có ông Tố Hữu ”giá – lương- tiền ” , tiếng tăm nổi cồn hơn cả so với cái sự làm thơ. Rồi Đảng và Nhà nước vận động nhân dân đi khai hoang làm ăn sinh sống, Lâm Đồng, Đắc Lắc…

Thời kỳ khó khăn này, ra ngõ không gặp ” anh hùng”, mà ra ngõ, chỉ gặp “thằng khùng- thằng điên”. Câu cửa miệng ” chung qui chỉ tại vua Hùng, đẻ ra 1 lũ vừa khùng vừa diên”, ra đời là vậy, bây giờ ai ai cũng biết !

Rồi ra, Đông Âu và Liên bang Xô – viết sụp đổ. Quan hệ Việt – Trung thêm khăng khít, vô tư , hảo hảo và ngời sáng, nhiều vàng lắm tốt. Hàng hóa không nguồn gốc, với các thể loại không chất lượng, không kiểm soát tràn vào các chợ Việt. Sản phẩm Văn hóa phim ảnh tàu tràn ngập trên Tivi và báo hình độc quỳền Nhà nước phát hành, quản lý, biên tập , chỉ đạo rất sát sao.
Phố phường, thậm chí ngõ ,làng có khuôn mặt mới : Chợ lấp lánh chồng chất hàng hóa ( nhưng thật tiếc, rất ít cái có do chúng ta sản xuất ra ).
Khách sạn, nhà hàng Karaoke, mát-xoa, thư giãn, Play Game net v,v…mọc như nấm. Nhìn theo cái cách nào đó, tệ nạn xã hội bắt bắt đầu ở đây, từ chính chúng ta khuyến khích và dung dưỡng, mà không phải từ thế lực ” Âm mưu lật đổ-diễn biến Hòa bình..” từ phương trời Tây nào cả. Nạn cave mãi dâm, nạn nghiện hút ma túy, nạn cờ bạc phát triển từng ngày. Riêng ma túy, đạt mức Quốc nạn.
” không nghe Cave nói, Không tin nghiện hút trình bày ! “. Câu này ra đời.
Con em nhân dân, cán bộ, đảng viên rụng tơi tả ( riêng rụôt thịt và họ hàng gần của gioviet đã có 5 con em, có gia đình 3 , trong số dó có người dã chết vì ma túy ).
Thời kỳ ra ngõ Gặp nghiện hút !

Những năm 2000 tiếp đến , tinh tế, cũng thấy có một vài thành tựu đâu dó: tiếng Anh, sử dụng máy tính đã làm cho kiến thức và kỹ năng trong kinh tế- văn hóa- xã hội của người Việt trong nước hiệu qủa hơn. Nhưng những yếu kém, những tệ nạn tham nhũng, những bất công xã hội, những lập lờ đối ngoại, những rơi giá bão giá … đang là điều quan tâm và phản ứng của người dân, của giới trí thức, còn là cả sự chú ý của chính quyền.

Thời kỳ này, ra ngõ gặp lạm quyền, gặp quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, Quốc hội, của Hành pháp, Tư pháp rất rầm rộ trên gần 700 mặt báo đài của Nhà Nước.

Thời kỳ này, các trang mạng xuất hiện các nhân vật như LS Lê thị Công Nhân, Mẹ Nấm, nhà báo Đoan Trang, Tiến sỹ LS Cù Huy Hà Vũ, GS nhà toán học Ngô Bảo Châu, SV Nguyễn Anh Tuấn và rất rất nhiều Con Người khác nữa, không thể kẻ hết

Lịch sử , sẽ ghi lại thời kỳ này, và , chắc chắn sẽ tìm đặt 1 cái tên cho nó, ví như : “ra ngõ, không gặp anh hùng !”.
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét