Thứ Ba, 22 tháng 6, 2010

Đàn bà Pháp

.
Ngày hôm nay, cái dấu chấm hết to huỵch đã rơi xuống, chẳng còn bên A với bên B. Thế là ngôi nhà xây rất “hòm hòm”, chủ nhà bảo đã có thể về nghỉ. Thật là …oh, yes !.
Lại bắt đầu được trở lại sân bóng đá, trở về với máy ảnh chụp choẹt. Ngoài ra, còn 4 lựa chọn về công việc : nhận giám sát 2 công trình lớn chỗ Tam và Trường, với lương khởi đầu là 5 và 7 triệu, đi xuất khẩu lao động, làm bán thời gian cho 1 cty xuất bản. Tổng kết lại là : 6 tháng qua, quen thì cả 2 chục 3 chục người, nhưng túm lại là chỉ thân với “em Hương cà phê Whit ”. Quan hệ này vô tư, bình dị, cảm thông và vô hại, rồi sau sẽ thi thoảng đến chơi.
Cũng muốn về chơi nhà 2 chú nhóc Tâm Bắc Ninh và Thức Phú Thọ, vào lúc có thể đi được. Cái “Học viện chém gió” sẽ như thế nào nhỉ, khi mình đi rồi ?
Mà cũng phải đến lúc kết thúc cái chuyện sửa chữa điện, nước nhà cô em họ đi thôi ! Mệt nhoài.
Mấy hôm rồi nghe chuyện thay thế cha Kiệt bằng cha Nhơn, rồi cha gì ở Vinh Nghệ An…qua mạng, hóa ra Vaticăng cũng có đôi lúc mù mờ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” trước giáo dân Việt. Nếu có thời gian, sẽ tìm đọc về tôn giáo. Mà cái ních trên mạng “ Trương thái Du” có bài đả phá, chê bôi nhạc sỹ Trịnh Công Sơn của Việt Nam, từ ngữ cứ ngô nghê, thâm thâm, là lạ. Mà có vẻ như là người tàu vì… là Trương thái Du. . Mà cũng lạ, sao nhiều người không ưa “ tàu lạ”, nếu mất biển thì rút vào đất liền, nếu mất đất liền thì lên núi mà ở, mà, nếu, mất cả núi thì chỉ việc sang Pháp mà sống, càng tốt chứ sao ! Hì, đàn bà Pháp là OK sex lắm., vớ được người đẹp thì có mà quên tiệt cái chuyện tàu há mồm khợp nọ kia. Có vẻ như không được yêu nước lắm, chỉ yêu “thơ” thôi thì phải . Chết tiệt, giá mà thơ chỉ là thơ, còn đừng dính gì, đừng liên quan gì đến đất nước thì có phải hay biết bao nhiêu không. Kiểu như thế này :

Mây ơi, bay đi
Để quả cật lợn ở lại
Ta về neo đậu
Trong lòng chiếc ôtô sang trọng
Gái đứng, gái ngồi, gái gọi,
Là lẩu để những ai ăn ?
Tiền đô, tiền tầu, tiền oi
Những ai có, ai tiêu thoải mái ?
Mùa thu oi nồng
Hè qua, đỏ lửa.

Hoặc :

Tiền, ta có ít như giọt mật
Nhà hàng karaoke, hàng play game, …
Cầm đồ, tẩm quất massa nhiều như lá rụng mùa thu
Con chó: gâu gâu, hít hít
Bầy vịt y chang nhau: cạc cạc
Lũ ruồi bay rợp trời mây… vù vù.

Vừa cởi bỏ cái áo xanh công nhân xây dựng, chưa được nửa buổi đã lòi ra vài mẩu thơ hay thế. Ôi, tôi phục tôi quá !
Đùa chút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét