Thứ Ba, 22 tháng 6, 2010

Giám sát và xây dựng

.
Bất kỳ một ngôi nhà nào bắt đầu xây cất, kể từ đó đều là những bữa đại tiệc tưng bừng của các loại người. Từ cai, người nhà dâu rể, từ quan chức đến những thằng trộm cắp dặt dẹo , từ trí thức tiến sỹ đại học người nhà, đến những đứa, thằng con , thợ xây thợ phụ phu hồ, con bé nấu cơm chạy chợ. Từ thiết kế đến thi công các loại . Từ kẻ buôn săn đón đến những cơ quan chức năng thanh tra tầng tầng , lớp lớp. Có kẻ nhân danh người nhà. Có kẻ nhân danh bạn bè.
Đó là những kẻ đến dự
Còn lại, một bên là chủ nhà , người chi cho cuộc đại tiệc này, lẻ loi đơn độc, có chăng chỉ còn lại bầu bạn là một con chó con, có tên Giám Sát bên A, nếu con chó này rất yêu quí chủ , nhưng phải là Rất Rất . Còn đa phần , các con chó này đều bị mua bằng 2
1- Quẳng ra vài khúc xương có hình vớ vẩn
2- Quẳng lên đầu ít vữa , và , có thể là vài viên gạch cho mà ngại mà sợ, và ngoan ngoãn im miệng qua ngày. Mặc trời mặc đất, mặc điêu chác, bớt xén, trộm cắp dối trá.
10 % , 35 %, 41 %, 52 % giá trị từng loại hợp đồng, từ giới thiệu, môi giới, bán thầu tùy từng loại công việc, như: xây lắp, đến chiết lại quả khi mua bán cung cấp thiết bị v.v…. đã làm bữa tiệc này đông đúc chen lấn , xô đẩy và thôn tính tiêu diệt.Có cả máu và tiếng khóc.
Giám sát là một công việc cực kỳ quan trọng và rẻ rúng. Nếu chủ nhân hiểu nó, dùng đúng nó thì rất lợi mà chẳng phải tốn mấy tiền. Nó chỉ cần 2 thứ : trao cho nó lòng tin để có thực quyền khi làm việc , và mức lương cũng không nhiều , chỉ chừng 5 triệu tháng là đủ. Ngôi nhà sẽ có chất lượng. Nó không được tin và thực quyền, dù trao cho nó cả núi tiền cũng vô ích.
Viết bài này , như là lần tổng kết , kết thúc cho cái nghề giám sát. Có thể sẽ từ bỏ nó ở đây, dù đang có nhiều lời đề nghị hậu hĩnh với những chi tiết rất hấp dẫn.

1 nhận xét: