Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Con Đen


Nó sinh ngày 28 / 4 / 2009

Con Đen đỏ hỏn, lớn chút vài tháng tuổi bắt đầu cắn giầy dép và lang thang khắp nơi trong nhà ngoài hè. Chừng gần một tuổi nó bắt chuột không phải ở mức thợ săn, nhưng khác mọi con mèo khác trước đó, nó vồ, cắn, vờn nghịch con mồi đến chết mà không có 1 giọt máu nào dây bẩn ra sàn nhà.
Về khoản rình vồ chim thì nó là tay thợ săn trẻ và rất điệu nghệ. Bọn chim sẻ thành phố cảnh giác, cẩn thận có tiếng, mà nó cứ túm gọn, túm một cách đáng nể !
Càng lớn lông của nó dài 2 màu đen trắng mượt bóng, và cũng lạ, rất ít bọ ít gãi, thi thoảngt mới phải đè nó ra bắt tí chút gọi là.
Nó càng lớn càng đẹp trai, càng quấn quýt với mọi người. ngược lại, dường như nó cũng ý thức được tình cảm mà mọi người giành cho nó. Đi đâu về, nó dụi dụi vào chân chủ, rồi lăn kềnh ra vặn vẹo. Có khí nổi hứng, nó gặm vào cái cằm lởm chởm râu của mình một cách thích thú.
Xích nó vào buổi tối, nó không đồng ý và kêu ka phản ứng, nó đã lớn và cần tìm bạn tình, không thiết ăn và gầy rộc. Trong bài Tháng 3 vô tận có một khổ thơ là viết về nó.
……
Tháng 3, con mèo đen kêu tìm bạn tình
Như ai oán gào xé, đêm ngày
Hàng phố bực mình mất ngủ
Nó không thiết ăn và gầy rộc rất tội rất thương
…….

Nhưng khi vài lần giải thích rằng không xích sẽ bị bọn bắt trộm cho vào nồi lẩu, từ đó mỗi lần phải xích nó im, không kêu nữa.
Mùa đông, nó tìm mọi cách rúc vào ngủ với người. Mùa hè, nó đi suốt đêm, ngày trở về nó nằm chềnh ềnh trên bàn học, đè lên cả sách vở, chỗ có cửa sổ thoáng mát, hay hoăc giữa lối ra vào phòng tắm.

Ở nó, nổi trội là cái ngôi giữađôi mắt biết nói, có hồn có tình. Nhiều khi, ta vẫn gặp trong nhân gian có những đôi mắt lỳ lợm, bặm trợn, hay hơn nữa “cô hồn”, ta sẽ sững sờ và buồn vì cái ý nghĩ : đôi khi, lẫn trong loài người là một vài thứ còn tệ hơn cả loài cây, con, cỏ, nước.

Vẫn biết là khó giữ nó, nhưng mỗi lần vuốt ve, vẫn bảo: “con lớn rồi, bẫy nhân gian mịt mù, nhưng con cố ở lại, cậu con trai ạ ! còn phải chống gậy cho bố nữa, phải không con ? ”.

Tháng bẩy mịt mờ, vào ngày cuối cùng của đợt thi đại học lần 2, nó đi chưa thấy trở lại. Nó đi không về.

Bát cơm trộn cá lăn lóc chờ nó
Bầy chuột ngang nhiên lộng hành.

Cầu chúc cho con trai may mắn ở một nơi nào đó, kiếp nào đó, lại được gần gũi với những người được gọi là Con Người.
Đen ạ !

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét