Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Ngày xửa ngày xưa, một câu chuyện tưởng tượng


Ngày xửa ngày xưa, có một cậu bé mới lớn, ngây thơ và khờ khạo. Nó đến một thành phố chết để học hỏi về sự sống . Tình cờ, nó đã thích cô bé con của thành phố chết này.

Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông đã có vợ, thi thoảng, trong nhà hắn chợt điện thoại đổ chuông tầm 1 hoặc 2 giờ đêm, khi nhấc máy, đầu dây bên kia có tiếng một người đàn ông khác gọi tên vợ hắn. Không chỉ 1 lần.

Ngày xửa ngày xưa.. con hắn đi thi, một công việc quan trọng và cần nghiêm túc, thì, vợ hắn và người nhà đã bày đặt một thế trận dối trá và mù mịt, nhân danh lo cho việc thi của con hắn. Và , hắn đã …đau đầu vì nắng nóng, cả một ngày đêm hắn không ăn một hạt cơm, cả 2 đêm liền hắn không ngủ ….Rồi sáng ra hắn đi sớm, từ trên các mái nhà cao tầng , hắn đã chụp thành phố khi bình minh lên, có những đám mây nhỏ, với những dãy núi ba vì xa xa như một vệt mờ. Rồi hắn lại đi, hắn chụp những cánh đồng , những dặng tre còn sót lại hiếm hoi nơi vùng ngoại ô, những đền chùa, những con đường, những nụ cười mộc mạc. Hắn như người vội vã đi tìm lại những gì đã đánh mất, đã đánh rơi, đã chót lãng quên.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét