Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

Hạnh phúc ?

.
Thời gian của mỗi người để được sống là vô cùng nhỏ bé. Mấy ai có được khoảnh khắc hạnh phúc thực sự ?
Tôi đã như vậy ! Đã sống và đi, với hành trang không đủ cho một cuộc đời khiêm tốn và giản dị, qua bao năm tháng trong đời thực, tôi không gặp được hạnh phúc dù chỉ là thoảng qua. Tôi không là kẻ bất hạnh . Tôi luôn chọn cho mình : dù thế nào, cũng phải sống cho vui vẻ, sống cho lương thiện. Và hơn nữa, phải nhiệt tình với đời sống, vì nếu không ? tôi sẽ bị cuộc sống ghẻ lạnh và ruồng rãy. Luôn cảm ơn và không trách cứ cuộc sống, bởi cuộc sống vốn vậy ! Nó luôn đáng quí, ngắn ngủi và thanh cao. Chỉ có chúng ta là hạn hẹp là nhỏ bé, là sần sùi góc khuất. Một người bạn nhỏ của tôi đã viết trong cuốn nhật kí đáng yêu : “cuộc sống là món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế đã ban tặng cho con người .”
Trên hành trình, tôi cũng đã có những khuôn mặt bạn bè thân thiết . Nhưng một khuôn mặt Bạn Tình ? không có. Và cũng có thể là chưa có, tôi mong là như vậy . Có thể tôi ngu ngốc và thô thiển, nhưng tôi nghĩ sự chân thành yêu thương là cái bất diệt, là cái không hoa mĩ nhưng chiến thắng được mọi cái khác. Mỗi người có tính cách riêng, công việc khác nhau. Nhưng dù là một ông vua cho đến những người đói rách, những đĩ điếm….thì sâu thẳm trong mỗi người đều là ước muốn được sống có giao tình, sống trong sự yêu thương, ít nhất là của một ai đó.
Trong một đám tang của một người mà tôi không ưa lắm, có một người đàn bà ẩn thân đã khóc âm thầm, nhưng lệ cứ dòng chảy. còn lại là đám người thưa thớt ít ỏi chiếu lệ vô tình. Từ đó trong tôi luôn là một câu hỏi: Phải chăng ta rất cần một ai đó, kể cả khi đã không còn sống nữa ?
Sau này, khi dự đám cưới của đứa bạn thân (rất thành đạt)với hơn 700 người quần là áo lượt ngồi dự, tôi tự hỏi : liệu bạn tôi khi mất, trong đám kia có ai sẽ khóc ? có thể là không. Tôi cảm thấy như vậy! Ở đâu giao tiếp chủ yếu bằng ngôn ngữ vụ lợi, ở đó không có những giọt nước mắt rung cảm. Vả lại, một lẽ nữa, hời hợt và giả dối có cùng chung điệu cười.

Cái cuối cùng, âm thầm mà đích thực: Bạn tình có trong đời sống của bạn không ? Nếu có, tôi cho đấy chính là Hạnh Phúc. Không có nó, cái gọi là Sang Hèn có còn nhiều ý nghĩa lắm không ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét