Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Nước Mỹ với đặc điểm riêng


Đang nóng như điên, lại mất điện, nghe mấy người chửi nhau mà khiếp. Nếu đang là Mỹ thì mấy người này rút súng ra là cái chắc. Nước mỹ quản lý súng đạn tốt thật, nhà nhà có súng, người người dùng súng. Chẳng biết cái cơ sở lý luận cho việc ra luật: dân được dùng súng này là gì ?

Phim ảnh hành động Mỹ thì cơ man bắn nhau, cơ man người trúng đạn.
Tin tức báo chí thì cũng khá nhiều vụ công dân Mỹ, có vấn đề cá nhân tâm lý, bệnh lý…xả súng vào trường học, bắn người đi phố …chết cũng hàng loạt.
Có lần tin báo chí đưa cái số liệu một ngày, nước mỹ có bao nhiêu chục người bị bắn chết do sử dụng súng tự do và bừa bãi, chẳng biết số thống kê bình quân này có gồm tính cả số bị chết trong phim ảnh hay không ?
Tóm lại, nước Mỹ dân Mỹ luôn có đặc điểm riêng là:
...* Dùng súng… tối đa
...* Tình dục…… tối đa
...* Chính trị ……tối đa
Riêng “ xấu xa , tội ác tối đa …thì đang phải cân nhắc vì….”các cụ” của nhiều nước lớn bé chửi mỹ nhem nhẻm lại toàn long trọng đưa tin đi họp đi thăm mỹ, và tất nhiên con cái, cháu chắt, chút chít của họ cũng chỉ du học Mỹ Anh là chính, chắc nơi đó không phải thích đến vì lý do dễ chết, dễ hư hỏng hay đến vì dễ tự tử. Thế mới phải cân nhắc !
2 cái tối đa dưới của nước Mỹ là tối đa về phát triển nguồn tài nguyên.
1 cái tối đa trên là cái tối đa về cân bằng quyền lực.

Đúng là Chàng Cao Bồi Mỹ ! Đã ngang tàng lại còn khôn, ai mà theo được.
Châu Á mình, các triều vua chẳng ai dại gì cho tự do bom- mìn- súng đạn, chỉ thích hợp với gươm giáo, nên, nó tuy hơi ghê rợn, nhưng, không có chuyện hậu quả hàng loạt từ các cá nhân, chấp nhận..

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét