Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Tôi muốn một ngày


Tôi muốn được ước mơ nghe bằng hai tai
Nghe thấy gió “vi vu”, “ầm ào” phương Bắc
Nghe tiếng lửa cháy rần rật, tiếng cầu đổ rơi sầm sập
Hướng phía Nam bên tai tôi.

Tôi muốn được đi bằng đôi chân mình
Trên những con đường hai chiều, quanh phố
Lượn quanh ngắm nhìn thế giới rộng dài,
Và chạy, vượt, băng đuổi kịp thời gian ở khắp nơi.

Tôi muốn một ngày, ánh sáng soi dọi vào đời là ánh sáng của mỗi Bình Minh
Không phải chiều, của những oi nồng giông bão.
Vầng trán Mẹ rạng ngời, nụ cười và niềm kiêu hãnh,
Một bầy con Việt, lớn thành Người, mạnh mẽ, hiền hòa.

Tôi muốn, trả về cho tôi những âu lo bình thường
Những vất vả của một ngày sạch sẽ
Trả lại cho tôi những sáng bình yên, yêu dấu
Trả lại tôi, đam mê bên đời, sống nhẹ, hoan vui .


.... . . . . . . . . . . . . . . . . . . ..Hà Nội, tháng 7 / 2010
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét