Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Gặp lại Người Cận Vệ Bí Mật lần 2, ghi lại tản mạn.


Vợ hắn là một dạng không ưa cái xấu, nhưng không bao giờ lên án cái xấu, cũng thích cái tốt, nhưng cũng không ca ngợi cái tốt. Em vợ hắn cũng vậy, giữa họ chỉ khác nhau về mức độ, một đằng thuần bản năng, và ít chữ, một đằng là bản năng phức tạp, nhiều chữ hơn một chút. Cả 2 đều là cái trung dung , gặp tốt nhiễm tốt, gặp xấu nhiễm xấu, đổ vỡ bất kỳ lúc nào, dù ở đâu và làm gì, dù đã có đã dành rụm được gì. Thê thảm, bởi trung dung là một biến thể của cằn cỗi, cằn cỗi là hệ quả của phát triển lệch khệch, không phong phú, không toàn diện. Cằn cỗi là tâm hồn chết, là không có sự khác giữa con người và mảnh gỗ mẩu đá, không có gì ngoài một ngõ cụt.

Một con đường mở, một ý tình mỏ, một tấm lòng mở, một cánh cửa mở, một mã nguồn mở, nó là khái niệm về sự bắt đầu, nó không phải khái niệm của sự kết thúc. Chúng ta đi, con đường trước mặt, đi tiếp nữa con đường lại mở ra những ngã rẽ. Kết thúc con đường cũ không phải là sự kết thúc, kết thúc con đường cũ là sự mở ra của những con đường mới, tỏa ra không gian rộng lớn phía trước, lại mở thế giới ngày càng lớn ra, rộng hơn, nhiều dấu ấn, nhiều đặc trưng mới lại được cập nhật, như sự hiểu biết cảnh và người của mỗi chuyến du lịch hành trình, ta đam mê thế giới, thế giới tặng kỷ niệm lại ta những báu vật, mỗi báu vật lại mở ra những tiếng nói, những phép mầu nhiệm làm rối lòng người, Sự làm rối này được gọi là sự rung cảm. Con đường không mở là con đường cụt, là sự kết thúc của kết thúc, đơn điệu, phiến diện và vô cảm.

Một tấm lòng mở, một nhận thức mở

Ai cũng tự biết “yêu” và “vì” bản thân mình, đó là một bình thường bản năng, họ yêu họ một cách trực tiếp. Nhưng, nếu chỉ dừng như vậy là tấm lòng chết.
Nay cũng vẫn vậy, họ yêu họ thông qua yêu thế giới, cái họ nhận được là tình yêu mà cả thế giới dội trả lại về cho họ. nó ổn và vững chãi, đẳng cấp người, cao hơn nhiều cái nguyên gốc xuất phát, đã khác hoàn toàn về bản chất, đó là một bình thường của nhận thức.
Người có tấm lòng mở, người ta sẽ “yêu” và “vì” cả người khác tiếp nữa, yêu rộng ra hàng xóm, người đi đường, cơi nhỡ… và, tiếp nữa tiếp nữa , sẽ mở tiếp đến tới tấm lòng yêu và vì đất nứớc, tiếp nữa tiếp nữa rồi tới độ mở lớn hơn bao la hơn, đó là tình yêu thương nhân loại.
Sự khác nhau trong quan hệ tình dục: quan hệ gái trai đĩ điếm là quan hệ đóng, xong là hết, là kết thúc. Quan hệ bạn tình nó mở ra những khác hẳn, cái kết thúc lúc này tạo ra những nhu cầu tình cảm khác lúc khác, đa dạng hơn như sở hữu, cùng tạo dựng những dấu ấn những kiệt tác chia sẻ, con cái v.v….

Suy nghĩ tạo ra hành động, hành động tạo ra thói quen và tính cách, tạo ra số phận.
Số phận nhân loại sẽ được quyết định bởi hành động vì nhân loại nhiều ít mà khác nhau
Số phận đất nước hay gia đình cũng vậy
Sối phận mỗi người nằm trong cái bể sướng hay khổ ấy, cái thời đại mạt Pháp hay Phục Sinh ấy.
Tóm lại chúng ta cần có xung quanh mình những tấm lòng mở, và ngay cả bước đi đầu tiên của chính mình là cần phải có nhận thức mở, đó là một bất biến nếu muốn có hạnh phúc !

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét