Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Internet, những con đường ánh sáng !



Internet. Mạng toàn cầu ra đời và sinh sôi. Những thông tin như thiên thần và phù thủy bay len lỏi vào từng nhà, vào ngõ ngách của từng người, trong từng câu chuyện.
Người ta không còn cần phải thêu dệt để đẻ ra những câu chuyện về sự thật.
Sự thật không còn phải đem để so đo với nửa của cái bánh mỳ . Sự thật nằm rõ ràng ngay ngắn trong một bài diễn văn dối trá . Sự thật phát lộ trong khu hầm mộ của sự nín thinh. Sự thật hiện diện ngay cả trong sự nhân bản giống nhau đồ sộ, về những tin tức lá cải mê hoặc : mỗi lời lẽ , mỗi nhịp điệu, mỗi hủy diệt , mỗi cướp phá, mỗi im lặng, mỗi hô hoán. Giả Trá phải co cụm lại và phải dựng hàng rào súng đạn. Thế giới là vậy và vẫn luôn là vậy.
Mỗi người luôn có những dục vọng động lực thần tiên và ma quỷ. Mỗi phe đảng này nọ cũng luôn có những lợi ích chính đáng và tham vọng cuồng điên . mỗi xã hội luôn có những kết cấu tốt đẹp và những phần tội ác . Một chính thể điều hành không thể loại trừ hoàn toàn những cái ác. Nhưng, sau mỗi so sánh với cái mốc thời gian cụ thể của kỳ trước, điều ác phải không lớn hơn, không lộng hành. Những loại tội ác mới sinh sôi được sớm phát hiện và phải sớm được cảnh báo, khống chế loại trừ.
Nước Mỹ, những năm 1960 khét tiếng về tệ phân biệt chủng tộc, 50 năm sau , ngày hôm nay, cậu bé Obama đã được bầu Tổng Thống nước Mỹ là người da màu. Tệ phân biệt tàn ác man rợ đã bị khống chế, loại bỏ khỏi đời sống chính trị và xã hội nước Mỹ

. Cùng trong thời gian ấy, một nước “ Đại Khổng Chủ ” đúng đầu các nước thế giới thứ 3 , nhân danh lương tri lẽ phải nhân loại . 50 năm sau,.ngày hôm nay vươn tay đầu độc loại ma túy đặc biệt : “ Tham nhũng lợi quyền - bỏ mặc quốc gia – kệ cha dân tộc ”.
Loại ma túy mới , đặc biệt này đã làm nghiện và đầu độc bao chính thể, con nghiện trở thành thể chế độc tài, nằm vạ vật ở châu phi và nhiều lối ngõ của thế giới. Đó là một loại tội ác mới, sẽ có một ngày, nhân loại sẽ lôi cổ nó ra vành móng ngựa, sẽ loại bỏ nó. Ngày đó không phải còn quá xa, có dấu hiệu bắt đầu từ những con sóng biển Đông cất tiếng phẫn nộ.
Internet . Những con đường lớn .
Những ngày này, ở đâu đó một vài hiếm hoi trên thế giới đã khai thác và hoảng sợ nó. Một vài quốc gia cấm đoán bóp nghẹt nó. Trên những con đường bộ có thể có tội phạm lẫn trong dòng người, trên những đường bay hàng không có thể lẫn vào những tên khủng bố, nhưng không thể vì vậy mà có thể chặt đứt, chặn sập, vì, chúng là những con đường . Không thể nhân danh diệt ác để phá nét, bởi chúng là những con đường. Thiếu những con đường , đất đai không thể trù phú. Thiếu những con đường thông tin , dân trí không thể tiếp cận với nền văn minh đương đại, chỉ còn lại bóng tối của ma cô và đêm đen của phù thủy.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét